ขาด 11 คนแล้วไง "แม็คโทมิเนย์" ชี้ 2 สาเหตุ "แมนยูฯ" ไม่แพ้ "ลิเวอร์พูล" ล้างอาย 7-0

แม็คโทมิเนย์ เผย 2 สาเหตุ แมนยูฯ ที่เจ็บ-แบน 11 คน ไม่แพ้ ลิเวอร์พูล ล้างอาย 7-0 แดงเดือดพรีเมียร์ลีกจนได้

,

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กัปตันทีมจำเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งทำเซอร์ไพรส์ด้วยการออกไปยันเสมอ ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้ “ปิศาจแดง” หยุดผลงานแพ้รวด 2 นัดได้สำเร็จ มี 28 คะแนน แต่หล่นไปอยู่อันดับ 7 ส่วน “หงส์แดง” มีแค่ 38 คะแนน ถูก อาร์เซนอล ที่ชนะ ไบรจ์ตัน 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 39 แต้ม แซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทน

,

แม้ก่อนลงสนาม แมนยูฯ จะขาดผู้เล่นถึง 11 คน จากอาการบาดเจ็บ 9 ราย, ติดโทษแบน 1 คน (บรูโน เฟอร์นันเดส) และถูกตัดชื่อออกจากทีมอีก 1 คน (เจดอน ซานโช) แต่ก็ยังต้านทานเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสยิงมากถึง 34 ครั้งในเกมนี้เอาไว้ได้ พร้อมแบ่ง 1 แต้มล้ำค่ากลับมาได้สำเร็จ

,

ด้าน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เกมนี้ได้เป็นกัปตันทีมเฉพาะกิจแทน บรูโน เฟอร์นันเดส ที่ติดโทษแบน และ แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่บาดเจ็บ เผย 2 สาเหตุสำคัญที่ทำให้ แมนยูฯ ล้างอายจากที่เคยโดน ลิเวอร์พูล ถล่ม 7-0 ที่แอนฟิลด์ ในศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า “เรามีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย เรารู้ว่ามันจะยาก แต่เราต้องสงบสติอารมณ์ และร่วมแรงร่วมใจกัน เราผิดหวังเล็กน้อยที่ยิงไม่ได้ แต่เราดีใจที่ไม่แพ้”

,

“มันเป็นเกมที่ร้อนแรงเสมอเมื่อคุณมาที่นี่ เราไม่สามารถลืมเรื่องของปีที่แล้วได้ ซึ่งนักเตะดาวรุ่งก็วางตัวได้ดีด้วย มันเป็นเกียรติสูงสุดในอาชีพของผมที่ได้เป็นกัปตันทีมของสโมสรแห่งนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้รับหน้าที่นี้ ในวงการฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้หรอก มันมีหลายอย่างที่สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ผมทำดีที่สุดแล้ว ไม่สนใจว่าใครจะคิดอย่างไร”.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *