ไม่ชนะได้ไง "คลอปป์" ขอระบาย "ลิเวอร์พูล" เหนือกว่า "แมนยูฯ" นัด 7-0 แต่ทำไมแค่เสมอ

กุนซือลิเวอร์พูลคาใจ สาดประโยคเด็ด หลังเกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก ชี้สาเหตุเหนือกว่าเกม 7-0 แต่แค่เสมอ แมนยูฯ

,

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ควันหลงเกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล เปิดเกมบุกเป็นพายุใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทำได้แค่เสมอ 0-0 ส่งผลให้ “หงส์แดง” มีแค่ 38 คะแนน ถูก อาร์เซนอล ที่ชนะ ไบรจ์ตัน 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 39 แต้ม แซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทน ส่วน “ปิศาจแดง” มี 28 คะแนน หล่นไปอยู่อันดับ 7 แต่ก็หยุดสถิติแพ้รวด 2 นัดได้สำเร็จ

,

ด้าน เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่า นัดนี้ลูกทีมคุมเกมเหนือ แมนยูฯ มากกว่าการพบกันที่แอนฟิลด์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเปิดบ้านชนะขาดลอย 7-0 โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา “หงส์แดง” ครองบอลถึง 69 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสยิงมากถึง 34 ครั้ง แต่ไม่ได้ประตูเลย ส่วนศึกแดงเดือดในบ้านครั้งก่อน ครองบอล 60 เปอร์เซ็นต์ ได้ยิงเพียง 16 ครั้ง แต่ได้มาถึง 7 ลูก

,

ทำให้ คลอปป์ ข้องใจที่ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะ ทั้งที่คุมสถานการณ์เหนือกว่า แมนยูฯ พร้อมระบายว่า “ผมเห็นสิ่งดีๆ มากมาย แต่เราควรจะทำประตูได้ เรามีโอกาสมากมาย และควรมีโอกาสที่ชัดเจนมากกว่านี้”

,

“ผมจำไม่ได้ว่าเราเคยเล่นได้เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แบบนี้เมื่อไร แม้แต่วันที่ชนะ 7-0 เกมนี้เราก็ยังเหนือกว่า ถ้าเราเล่นแบบนี้มันก็ยากสำหรับทีมคู่แข่งที่จะขยับออกมาจากแดนตัวเอง แนวทางการป้องกันของ ยูไนเต็ด นั้นชัดเจนด้วยความมุ่งมั่นอย่างมาก”

,

“ถ้าคุณทำประตูได้ มันจะเปลี่ยนไดนามิกของเกมทันที และพวกเขาจะเปิดพื้นที่มากขึ้นเล็กน้อย และรับความเสี่ยงมากขึ้น แต่มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พวกเขาทุ่มทุกอย่างลงไปกับการตั้งรับ และในท้ายที่สุดมันก็เสมอ 0-0”

,

“เราพยายามทำทุกอย่างแล้ว และจำนวนครั้งที่เรามีโอกาสยิง มันบ้าไปแล้ว แต่ด้วยโอกาสมากมายขนาดนั้น มันควรจะเข้าเป้ามากกว่านี้ นั่นเป็นความผิดของเราในวันนี้ และตอนนี้เราต้องก้าวข้ามจากเกมนี้ให้ได้”.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *